Giống như năm ngoái, mẫu moto crosser hàng đầu của Yamaha rất tuyệt vời.

Lái Yamaha YZ450F 2021 tại Đường đua Glen Helen ở San Bernardino, CaliforniaLái Yamaha YZ450F 2021 tại Đường đua Glen Helen ở San Bernardino, California. Mark Kariya

Yamaha YZ450F nhận được một số cập nhật đáng chú ý đến động cơ, hệ thống treo và khung gầm năm ngoái. Mặc dù nó trông không khác nhiều so với mẫu 2018 và 2019 trước đó, nhưng những thay đổi mà Yamaha thực hiện cho mẫu motocross hàng đầu của họ chắc chắn đã cải thiện khả năng vận hành. YZ450F 2021 trở lại không có nhiều thay đổi về vẻ ngoài với màu xanh và bộ bảo vệ phuộc màu đen.

YZ450F không có bất kỳ bản cập nhật cơ học nào cho năm 2021. Tuy nhiên, chiếc mô tô hàng đầu của bLU cRU đã có một số thay đổi vào năm ngoái.YZ450F không có bất kỳ bản cập nhật cơ học nào cho năm 2021. Tuy nhiên, chiếc motocrosser hàng đầu của Yamaha đã có một số thay đổi vào năm ngoái. Mark Kariya

Động cơ Yamaha YZ450F 2021

Động cơ YZ450F đã được cập nhật đáng kể vào năm ngoái. Tỷ lệ nén 13.0: 1 với một piston hình vương miện lõm vào và thanh kết nối dài hơn 1,5mm đã tạo ra sức mạnh lớn vào năm 2020 và tiếp tục hoạt động rất tốt vào năm 2021.

YZ450F có tính năng EFI hàng đầu với ứng dụng Power Tuner

YZ450F có tính năng EFI hàng đầu với ứng dụng Power Tuner; nó vẫn là bộ chỉnh tốt nhất và dễ sử dụng nhất cho người bình thường. Mark Kariya

Công cụ lập bản đồ ECU của ứng dụng Yamaha Power Tuner miễn phí là một trong những yếu tố khiến động cơ YZ450F trở thành một trong những chiếc xe dễ lái nhất trong phân khúc. Có thể dễ dàng điều chỉnh việc cung cấp năng lượng của động cơ cho đến khi nó chính xác như những gì bạn mong muốn. Ngay cả đối với người mới bắt đầu, bạn có thể thực hiện các thay đổi mà không cần lo lắng về việc gây hỏng động cơ. Yamaha có một hướng dẫn và bản đồ tạo sẵn trên trang web của hãng để giúp bạn bắt đầu. Từ đó, bạn có thể tìm hiểu và điều chỉnh.Lượng mô-men xoắn bạn nhận được khi lái YZ450F sẽ khiến bạn kiểm tra lại xem mình đã thắt chặt dây an toàn chưaLượng mô-men xoắn bạn nhận được khi lái YZ450F sẽ khiến bạn kiểm tra lại xem mình đã thắt chặt dây an toàn chưa. Mark Kariya

Nhìn chung, động cơ YZ450F thật tuyệt vời. Nó rất thú vị và lượng mô-men xoắn bạn nhận được khi lái sẽ khiến bạn phải kiểm tra lại xem bạn đã thắt chặt dây an toàn chưa. Do đó, tôi thích lái xe ở số cao hơn vì nó mang lại cho tôi cảm giác êm ái hơn.

Bạn có thể điều chỉnh cảm biến kết nối với bánh sau bằng cách sử dụng ứng dụng Power Tuner. Điều này giúp tôi tự tin hơn khi về ga sớm ở các góc cua. Khi công suất được tăng lên, mô-men xoắn của động cơ sẽ tiếp nhận và giúp tăng tốc ở đường thẳng.

Ngoài ra còn có Hệ thống Kiểm soát Khởi động (LCS) để giúp khởi động nhanh hơn, mượt mà hơn. Hộp số được kết hợp tốt giữa sức mạnh của động cơ và hệ thống truyền động. Như tôi đã đề cập, tôi thích lái YZ450F ở số cao hơn, vì vậy tôi thỉnh thoảng lạm dụng ly hợp khi tôi xuống quá thấp ở vòng tua máy.

Hệ thống treo & Khung gầm Yamaha YZ450F 2021

Biển số màu xanh lam và tấm chắn phuộc màu đen là cách dễ nhất để phân biệt chiếc YZ450F 2021 với mẫu xe năm trướcThân xe màu xanh lam và tấm chắn phuộc màu đen là cách dễ nhất để phân biệt chiếc YZ450F 2021 với mẫu xe năm trước. Mark Kariya

Khung xe YZ450F đã được cập nhật đáng kể trong năm 2020. Một số thay đổi đáng chú ý hơn mà nó nhận được vào năm ngoái bao gồm độ dày khung, giá đỡ động cơ và kẹp ba trên cùng. Trục trước và kẹp trục đã được cập nhật và vật liệu để chân được thay đổi thành thép mạ crôm. Những sửa đổi này nhằm trợ lực cho người lái khi thay đổi hướng, xử lý dễ hơn và giảm va chạm ở tốc độ cao. Để phù hợp với những tinh chỉnh được thực hiện cho khung xe, Yamaha đã sửa đổi khả năng nén và hồi phục của lò xo cuộn phuộc KYB.

Một trong những khía cạnh yêu thích của chúng tôi về YZ450F là hệ thống treo sang trọng và sự thoải mái cho người lái

Một trong những khía cạnh yêu thích của chúng tôi về YZ450F là hệ thống treo sang trọng và sự thoải mái cho người lái. Mark Kariya

Tôi thích sự ổn định của YZ450F và khung gầm hiện tại chắc chắn cung cấp khả năng vào cua được cải thiện hơn so với mô hình thế hệ trước. Hệ thống treo là một trong những hệ thống tốt nhất trong phân khúc vài năm nay.

Tôi đã dành phần lớn thời gian trong ngày để thực hiện các điều chỉnh nhỏ, cố gắng tìm ra những thay đổi hiệu quả nhất. Tôi đã kết thúc với độ nén của phuộc và phục hồi ở mức 7, và chiều cao của phuộc là 2mm. Theo như cài đặt chống sóc, tôi đặt độ chùng ở 104mm, độ nén ở tốc độ thấp là 7, độ nén ở tốc độ cao là 0,75 và để mức phục hồi ở mức 11. Với những cài đặt này, tôi cảm thấy chiếc xe có thể kiểm soát dễ dàng hơn. Nhìn chung, nó là một thiết lập cứng nhắc một chút giúp mang đến một chuyến đi thoải mái hơn.

Hệ thống phanh của YZ450F có cảm giác tiến bộ rõ rệt

Hệ thống phanh của YZ450F cho cảm giác tiến bộ rõ rệt. Phía trước dễ dàng điều chỉnh và phía sau là số tiến, giúp bạn dễ dàng kéo phanh mà không cần khóa bánh sau. Mark Kariya

Khi ngồi trên yên của YZ450F, cảm giác như bạn đang ngồi trên một chiếc xe đạp. Trong khi đạp xe, bạn có thể cảm thấy lâu rồi không chạm vào xe, nhưng điều đó có thể là do vị trí ngồi có túi. Một thay đổi rất quan trọng mà tôi đã thực hiện là di chuyển vị trí lắp tay lái sang lỗ phía sau với thanh gắn phía trước. Nếu bạn đang đếm từ phía sau trở đi, đây sẽ là vị trí thứ hai. Vào một ngày kiểm tra khác, tôi có thể thử xoay chúng về phía sau hoàn toàn (vị trí đầu tiên). Hệ thống phanh của Yamaha có cảm giác tiến bộ rõ rệt. Phía trước dễ dàng điều chỉnh và phía sau là số tiến, giúp bạn dễ dàng kéo phanh mà không cần khóa bánh sau.

Ấn tượng tổng thể Yamaha YZ450F 2021

Năm 2021 Yamaha YZ450F là một chiếc mô tô tuyệt vời ngay khi xuất xưởng

Năm 2021 Yamaha YZ450F là một chiếc mô tô tuyệt vời ngay khi xuất xưởng. Mark Kariya

Ngay cả khi không có bất kỳ thay đổi nào cho năm 2021, Yamaha YZ450F vẫn dễ dàng trở thành chiếc mô tô 450 yêu thích của tôi.

Thông số kỹ thuật Yamaha YZ450F 2021

GIÁ BÁN 9.399 USD
ĐỘNG CƠ 449cc, làm mát bằng chất lỏng, xi-lanh đơn bốn thì
HỆ TRUYỀN ĐỘNG 5 tốc độ / xích
KHUNG Dầm song phương bằng nhôm
HỆ THỐNG TREO TRƯỚC Phuộc lò xo cuộn KYB Hệ thống Cảm biến Tốc độ (SSS) có thể điều chỉnh để nén và giảm chấn; 12,2-inch.
PHUỘC SAU KYB có thể điều chỉnh cho lò xo tải, giảm xóc nén tốc độ cao/thấp và giảm chấn phục hồi; 12,5 inch.
THẮNG TRƯỚC cặp 2 piston Nissin, đĩa 270mm
PHANH SAU cặp 1 piston Nissin, đĩa 240mm
BÁNH XE 58,3 inch.
CHIỀU CAO YÊN 38,0 in.
LƯỢNG NHIÊN LIỆU 1,6 gal.
TRỌNG LƯỢNG 245 lb. ướt

Allan Brown – Cycleworld

About Author
Thiên Ngân

Yêu moto, thích phượt. Làm những gì mình thích!

View All Articles

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Posts